Internet, kết hợp với các công nghệ thông tin khác, đã tạo ra nhiều hướng đi thú vị và sáng tạo để cung cấp giá trị khách hàng kể từ khi nó xuất hiện vào năm 1969. Các website để truyền thông marketing và hỗ trợ khách hàng, truyền thông một tới một với nhiều phương tiện tiếp nhận khác nhau, nhận biết hành vi người tiêu dùng dựa vào việc kết hợp dữ liệu ngoại tuyến và trực tuyến; tối ưu hóa hàng tồn kho thông qua sự phối hợp giữa CRM và SCM, một tư duy tập trung duy nhất vào ROI và đo lường hiệu suất liên quan là tất cả các khía cạnh của marketing trực tuyến mà khi ấn bản thứ tự của cuốn giáo trình này đƣợc phát hành và họ vẫn tiếp tục phát triển nó như các chiến lược quan trọng.
Khi việc áp dụng internet đạt tới 70% đến 75% tại Hoa Kỳ trong một vài năm trước đây, chúng tôi đã nghĩ rằng những điều này sẽ trở nên ổn định ở ngưỡng của internet. Nhưng sau đó, các phương tiện truyền thông xã hội xuất hiện, các nhà marketing nhận thấy những điều khách hàng cần và mong muốn là tối thượng. Tỷ lệ người đọc blog cao, mạng xã hội (như Facebook và Linkedln), và cộng đồng trực tuyến (như YouTube và Second Life) đã cho người tiêu dùng có cơ hội được biết đến với số lượng lớn. Chúng tôi cũng đã phát hiện ra rằng người tiêu dùng tin tưởng lẫn nhau nhiều hơn họ tin tưởng các công ty, và sự phát triển của truyền thông xã hội được thúc đẩy. Hơn nữa, công cụ tìm kiếm (Search Engine) đã trở thành công cụ danh tiếng, xếp hạng các trang Web một phần theo sự nổi tiếng và tính thích hợp. Một sơ suất thương hiệu có thể xuất hiện đơn giản như là một video trực tuyến cho thấy một sự cố sản phẩm hoặc trong hàng ngàn từ ngữ thể hiện sự bất bình của khách hàng được đăng tải lên. Ngược lại, các nhà marketing có thể sử dụng Web, thư điện tử, và các phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng hình ảnh thương hiệu trực tuyến và gia tăng việc bán hàng cả trực tuyến và ngoại tuyến. Để làm được điều này, các nhà marketing bây giờ phải tìm hiểu làm thế nào để các nhà báo công dân tham gia, lắng nghe họ, và họ biết cách sử dụng những gì họ học hỏi được để cải thiện dịch vụ cho chính họ. Điều duy nhất cuốn sách này muốn nói là làm thế nào để làm điều này.
Cuốn sách bạn có trong tay là phiên bản thứ năm của Marketing trực tuyến (ấn bản đầu tiên được đặt tên là "Marketing trên Internet). Chúng tôi đã thêm một chương mới về truyền thông xã hội cho phiên bản này và thảo luận về nhiều quan điểm khác nhau về các phương tiện truyền thông mới đã đề cập ở trong các ví dụ của các chương khác,trong chương "Nghiên cứu marketing trực tuyến", chúng tôi mô tả RSS và các phương tiện khác cho việc kiểm soát phương tiện truyền thông xã hội đối với những người tham gia hội thoại, tán gẫu (chatter) về một công ty hay một thương hiệu của mình, và trong chương Hành vi tiêu dùng trực tuyến, chúng tôi đã thêm vào một phần “người sử dụng” tạo ra nội dung khác với giáo trình trước đó.
Edited by user Saturday, December 15, 2012 9:09:05 AM(UTC)
| Reason: Not specified